หน้าแรก

new

Translate

facebook

ภาคสนาม ลุยสนามนก

แข่งขันนกกรงหัวจุกชิงถ้วยพระราชทาน สนามโรงเรียนวัดไร่ขิง 9 ธันวาคม 2555

        มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11  แข่งขันประชันเสียงนกกรงหัวจุก  ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช  สมเด็จพระนางเจ้าศิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

 ณ สนามโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา อ.สามพราน จ.นครปฐม  วันที่ 9-15 และ16 ธันวาคม 2555
และในวันที่ 9 ธันวาคม 2555 เป็นการแข่งประเภท 4ยกรวม 8ดอกเข้าชิง  ชิงถ้วยพระราชทาน 150 รางวัล
ค่าสมัคร 500 บาท  กรรมการ 1ท่านดูนก 3 ล๊อก  รอบคัดกรีดกรงได้ 1 ครั้ง ส่วนในรอบชิงไม่สามารถกรีดกรงได้  นกริกต่อหน้ากรรมการเข้าชิงเลย  แข่งขันเวลา 11.00 น. (เป็นเวลาในการแข่งจริงในสนาม)

        ในการแข่งของวันนี้มีนกเข้าร่วมทำการแข่งขันโดยประมาณ 2800 ตัว  ราวแขวนนกในสนามจำนวน 4 แถว เต็มพื้นที่ของสนามหน้าโรงเรียน  ส่วนในรอบชนะเลิศมีนกเข้าแข่งประมาณพันกว่าตัว  กรรมการเดินรอบเดียว
*************************************
        สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีนกทางเกาะสมุย  และเกาะพะงัน จำนวน 12 ตัว  ได้รับรางวัลมาสองรางวัล เกาะสมุยหนึ่งรางวัล  เกาะพะงันหนึ่งรางวัล

        ในปีนี้นกของทีมงานเกาะพะงัน  นกเห่าดง  ของ คุณโกเมศ ลอยฟ้ารีสอทร์  ได้สร้างชื่อเสียงให้กับเกาะพะงัน เป็นถ้วยพระราชทานใบแรกของเกาะพะงันที่ได้รับในครั้งนี้  ถึงเม้นเป็นรางวัลอันดับกลางๆ แต่เป็นรางวัลที่ภาคภูมิใจสูงสุดที่ไ้ด้รับ

นกเห่าดง ร้อง 5 ดอก ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานอันดับที่ 73  คุณโกเมศ ลอยฟ้ารีสอทร์ ผู้เป็นเจ้าของและรับรางวัล

ส่วนนกสายลม  ร้อง 4ดอก  ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานอันดับที่ 131  คุณเก้า บ้านเฉวง

สำหรับภาพบรรยากาศโดยรวมทั้งหมดโดยประมาณ กดเข้าดูได้ที่ลิ้งตัวโตๆ ด้ายล่าง
>>> รวมภาพบรรยากาศในสนามแข่ง

ในการลุยสนามใหญ่งานระดับประเทศในครั้งนี้ทางตากกล้องลุยสนามนกได้ไปเก็บเกี่ยวประสพการณ์และเรียนรู้เกี่ยวกับในการจัดการแข่งขัน เพื่อนำสิ่งดีๆ มาพัฒนาในสนามเกาะสมุยต่อไป  ซึ่งโดยปกติจะออกพื้นที่ในเกาะสมุย เกาะพะงัน และจังหวัดใกล้เคียง

        ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้การติดตามด้วยดีตลอดมา และขอแสดงความยินดีกับสองท่านที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ์ในครั้งนี้ด้วย และถ้าหากมีเวลาในรายการแข่ง วันที่ 15-16 ประเภทเสียงทอง ดาวรุ่ง อาจจะไปเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมกัน และมีนกทางทีมงานเกาะสมุยไปแข่งด้วย
สุดท้ายขอขอบคุณทีมงานเกาะสมุยที่เอื้อเฟื้อในการเดินทาง ที่พัก และอาหารทุกมื้อ ตลอดทั้งสามวันในการทำงานของตากล้อง ขอขอบคุณอีกครั้ง.