หน้าแรก

new

Translate

facebook

ภาคสนาม ลุยสนามนก

มติผลการประชุม การจับฉลากสนามแข่งเกาะสมุย

มติผลการประชุม การจับฉลาก สนามแข่งนกกรงหัวจุก เกาะสมุย


ถึง..นายสนาม แข่งนกกรงหัวจุก เกาะสมุย ทุกสนาม ดังนี้..
1. สนามบ้านหาร
2. สนามเฉวง99
3. สนามบ่อผุด
4. สนามสระเกศ
5. สนามเทศบาล
6. สนามหน้าทอน
7. สนามละไม
8. สนามตลาดดาว
9. สนามหัวถนน
10. สนามตลาดแขก
11. สนามหลังวัดละไม
12. สนามบ้านใต้
13. สายลม เฉวง ( ไม่ทราบสนาม )

         ตามมติการประชุมการจับฉลากสนามแข่งนัดใหญ่ประจำวันอาทิตย์ เนื่องจากมีสนามเพิ่มขึ้นอีก 4 สนามแข่ง จากกเดิม 9 สนาม รวมเป็น 13สนามแข่งในพื้นที่เกาะสมุย เพื่อลดข้อขัดแย้ง เรื่องจัดชน จัดซ้อน ทางนายสนามทุกๆ สนามจึงได้มีกฎเกณจับฉลากเพื่อที่จะให้ได้มีการจัดแข่งกันทุกสนาม ในการจับฉลากนั้นสนามใด จะตรงกับวันอาทิตย์ใด หรือเมื่อจับฉลากได้วันแล้วหากสนามนั้นๆ ยังไม่พร้อมที่จะทำการแข่ง ให้ทำการแลกเปลี่ยนกันได้ หรือจะหยุดทำการแข่งสักหนึ่งรอบก็ได้ตามข้อตกลง
ส่วนสำหรับท่านใดที่จะทำการจัดรายการพิเศษ ตามมติในที่ประชุมลงความเห็นว่า ให้เลือกจากสนามใดสนามหนึ่งของ 13 สนามแข่งในรอบการจับฉลาก เพื่อทำการจัดการแข่งนั้นๆ รายการพิเศษจะไม่ทำการแยกเพิ่มจาก 13สนาม ในปัจจุบันการแข่งขันของสนามทั้ง 13 สนามแข่งนี้กว่าจะทำการแข่งเสร็จร่วมเข้า 3 เดือนซึ่งใช้ระยะเวลานานมาก  หากนายสนามใดจับฉลากได้แข่งเป็นสนามสุดท้าย

อนึ่ง..ชื่อของสนามแข่งดังกล่าวข้างต้นรวมทั้งที่เพิ่มเข้ามาใหม่  ในที่ประชุมได้จำกัดไว้เพียงแค่ 13สนามแข่ง และจะไม่ทำการเพิ่มสนามอีก



สำหรับวันปกติ จันทร์ ถึง เสาร์ ทุกๆ สนามแข่งให้ใช้เป็นวันแข่งซ้อมปกติ หรือจะจัดรายการพิเศษ นัดพิเศษ ขึ้นอยู่กัยสิทธิ์ของนายสนามนั้นๆ สำหรับ จันทร์ ถึง เสาร์ นี้ เป็นรายการแข่งซ้อมนก แต่ละสนามแข่งจัดซ้อน จัดชนกันได้ แต่สนามต้องอยู่ไม่ใกล้กัน  เป็นละฝั่งซีกของเกาะ ส่วนเจ้าของนกที่จะนำนกมาซ้อมเขาจะเลือกเองหรือจะสะดวกซ้อมสนามใดๆ นกจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับผู้บริหารจัดการของสนามนั้นๆ ส่วนเจ้าของสนามใดที่ไม่ได้ทำการเปิดซ้อมนกเป็นเวลานานๆ ติดต่อกันหลายรอบจับฉลาก ทางมติในที่ประชุมลงความเห็นว่า..จะไม่ให้ทำการจับฉลากแข่งของนัดใหญ่วันอาทิตย์ เพราะฉะนั้น ในระยะเวลา 3เดือน ควรที่จะมีการเปิดแข่งซ้อมสักหนึ่งครั้ง หรือจัดรายการพิเศษก็ได้ ( นี้สำหรับสนามที่ไม่ทีรายการซ้อมนก) ไม่ใช่ว่าเสนอชื่อสนามมาแล้วจับฉลากเพื่อที่จะจัดแข่งแต่วันอาทิตย์อย่างเดียว หรือเสนอชื่อมาแต่ไม่มีสนามแข่ง เพื่อหวังผลประโยชน์  และทำให้เกิดความล่าช้าที่จะเกิดขึ้นของสนามอื่นๆ แต่ละสนามที่ถือปฎิบัติมาโดยตลอด

ทุกสนามแข่ง นายสนาม หากเปลี่ยนแปลงเจ้าของสนามหรือนายสนามแข่งมอบหมายหน้าที่ให้ทีมงานใดเป็นผู้จัด ควรที่จะแจ้งให้นายสนามแต่ละสนามรับทราบด้วย
เมื่อทำการจับฉลากได้วันทำการจัดการแข่งขันแล้ว หากสนามนั้นๆ มีเหตุจำเป็นด้วยประการใด ประการหนึ่ง ที่ไม่ทำการแข่งขัน ให้ทำการแจ้งต่อเจ้าของสนามที่จับฉลากได้วันต่อจากสนามนั้น เพื่อให้เลี่อนขึ้นมาแข่งแทน และต้องแจ้งล่วงหน้าหนึ่งอาทิตย์ เว้นแต่ด้วยเหตุสุดวิสัย

ทั้งหมดนี้จะมีผลใช้ในรอบจับฉลาก ในวันที่ 24 สิงหาคม 2557 ทำการจับฉลากรอบใหม่ ณ สนามเทศบาล นายสนามใดๆ ไม่ได้ร่วมทำการจับฉลากขอให้ส่งตัวแทนเข้าจับฉลากแทน มิเช่นนั้นถือว่าสละสิทธิ์ สำหรับระเบียบใหม่ตามมติข้อตกลงนี้ มีผลใช้ตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 2557 สนามแรก รอบจับฉลากใหม่

จึงแจ้งมาให้ นายสนามแข่ง  เจ้าของสนาม เพื่อทราบโดยทั่วกัน


ไม่มีความคิดเห็น: